ซิงค์ (Zinc) ร่วมกับ วิตามิน A E D ➕➕Zinc ขนาด 50 มก.ต่อวัน เสริมการสร้างภูมิคุ้มกันร่วมกับวิตามิน➕➕

ซิงค์ (Zinc) ร่วมกับ วิตามิน A E D
➕➕Zinc ขนาด 50 มก.ต่อวัน เสริมการสร้างภูมิคุ้มกันร่วมกับวิตามิน➕➕

วันละ 1 แค็ปซูล

สังกะสี หรือ ซิงค์ เป็นแร่ธาตุสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ดี ซิงค์มีส่วนควบคุมการทำงานของเอนไซม์ที่มีความเกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย รวมถึงกระตุ้นและเสริมสร้างการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้พร้อมต่อสู้กับเชื้อโรค ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและลดปริมาณไวรัสในร่างกายได้อีกด้วย หากร่างกายขาดซิงค์แล้ว จะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคต่างๆได้ง่ายขึ้น

ยังไม่มีรายงานที่ยืนยันว่าสารอาหารนี้ป้องกันการติดเชื้อได้ แต่ถึงอย่างนั้น ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงช่วยลดระยะเวลาและความรุนแรงของการเจ็บป่วยได้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับผู้มีโรคประจำตัวและผู้สูงอายุ เพราะหากติดเชื้อแล้วมักมีแนวโน้มจะเกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงกว่าคนกลุ่มอื่น

• ซิงค์ (Zinc) เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการหวัด แถมช่วยลดสิว ลดผมร่วงได้!

การรับประทานร่วมกับวิตามินอื่นๆ เช่น A E D ช่วยกันผสานการทำงานเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายได้อีกด้วย

แม้สุขภาพร่างกายจะแข็งแรง ก็ยังจำเป็นต้องลดความเสี่ยงด้วยการหลีกเลี่ยงที่คนเยอะ สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยสบู่อย่างน้อย 20 วินาทีต่อครั้งหรือแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือเป็นประจำเพื่อป้องกันเชื้อโรค หากสมาชิกในครอบครัวอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ควรดูแลเอาใจใส่และให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคให้มากขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 และเชื้อโรคร้ายชนิดอื่น ๆ แล้ว

วิตามินดี (Vitamin D)

วิตามินดีเป็นอีกหนึ่งวิตามินที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เป็นวิตามินที่อยู่ในเซลล์ภูมิคุ้มกันของร่างกาย มีส่วนช่วยเสริมสร้างการทำงานของเม็ดเลือกขาว ช่วยลดการอักเสบและต่อสู้กับเชื้อโรคที่เข้ามาสู่ร่างกายได้ โดยหากร่างกายขาดวิตามินดีแล้ว จะเสี่ยงต่อการเป็นไข้หวัดใหญ่ รวมถึงการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจด้วย เพราะฉะนั้นใครที่อยากเพิ่มวิตามินดีให้ร่างกาย แนะนำให้ทานเป็นอาหารเสริม อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินดี หรือการตากแดดยามเช้า

วิตามินอี (Vitamin E)

อีกหนึ่งวิตามินที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย นั่นก็คือวิตามินอี เนื่องจากในวิตามินอีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยต้านการเสื่อมโทรมของเซลล์ในร่างกาย รวมถึงต้านทานเชื้อโรคที่จะเข้ามาสู่ร่างกายได้ดี เมื่อร่างกายได้รับวิตามินอีที่พอเหมาะ จะทำให้ร่างกายแข็งแรงและไม่เสื่อมโทรมได้ง่าย โดยแนะนำให้ทานเป็นอาหารเสริม หรืออาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอีเลย

วิตามินซี (Vitamin C)

ถ้าพูดถึงวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันหลายๆคนก็จะต้องนึกถึงวิตามินตัวนี้เป็นอันดับแรกๆกันอย่างแน่นอน นั่นก็คือวิตามินซีนั่นเอง นอกจากจะช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใสแล้ว ยังมีส่วนช่วยป้องกันหวัดอีกด้วย เนื่องจากวิตามินซีจะเข้าไปกระตุ้นเม็ดเลือดขาวให้เพิ่มขึ้นและทำงานได้ดีขึ้น เมื่อเม็ดเลือดขาวมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นแล้ว ก็จะสามารถตอบสนองต่อเชื้อโรค ทำลายเชื้อโรคได้ทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียเลย นอกจากนั้นวิตามินซียังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันเซลล์ในร่างกายเสื่อมโทรมจนส่งผลเสียต่อสุขภาพและภูมิคุ้มกันอีกด้วย หากร่างกายขาดวิตามินซีก็จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันต่ำลงได้ ดังนั้นเราจึงควรเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงและไม่ป่วยง่ายด้วยการทานอาหารเสริมวิตามินซีหรืออาหารธรรมชาติที่อุดมไปด้วยวิตามินซี

การใช้ยาควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

16 − four =